Friday 3 July 2009

Một thoáng Sapa

Tôi đến Sapa vào một ngày mùa Hạ, khi nắng vàng đang rải tung tóe lên khắp thung lũng ruộng bậc thang. Sapa đang vào mùa cấy...

1.


2.

... Và tôi đã bị mê hoặc trước phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Cả con người nữa, hiền hòa, chân chất, cần cù...

3.


4.


5.


6.


7.


8.

Một buổi chiều leo lên núi Hàm Rồng, phóng tầm mắt ôm trọn cả thị trấn. Không rộng lớn, náo nhiệt như Đà Lạt, Sapa mang một vẻ trầm tư, vừa cổ kính, vừa hiện đại...

9.


10.

Ngôi nhà thờ ở trung tâm thị trấn gợi cho tôi một nỗi niềm hoài cổ....

11.


12.


13.


14.

Dưới đây là hai khoảng khắc làm tôi thích thú nhất, đứng trên Cổng trời của Hàm Rồng, nhìn về dãy Hoàng Liên Sơn, bất chợt nhớ đến một truyện ngắn của chị Nguyễn Ngọc Tư: " Sầu trên đỉnh Puvan" và tôi đã đặt tên cho bức ảnh số 15 này là "Sầu trên đỉnh Hàm Rồng...."

15.


... Dãy Hoàng Liên Sơm kì vĩ ẩn trong những khối mây trắng chập chùng...
16.
Click vào ảnh để xem cỡ lớn

--------------------
Hình ảnh được chụp bởi quán chủ. Ngày 25 và 26 tháng 05 năm 2009. Camera Model: Canon Ixus 95IS




No comments:

Post a Comment