Monday 28 May 2012

SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MÁY NGHE NHẠC ĐÚNG CÁCH

Máy nghe nhạc MP3 là một loại thiết bị điện tử khá nhạy cảm trước những va đập mạnh hay những cú sốc điện có thể làm máy bị hỏng hoàn toàn. Khi sử dụng bạn nên lưu ý bảo quản chiếc máy nghe nhạc của mình.


Tránh va chạm

Những va đập hay chấn động chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây hư hỏng máy MP3. Vì được cấu tạo từ những vi mạch điện tử nên khả năng chống chịu va đập của máy nghe nhạc MP3 rất kém. Các bạn cần “đối xử” nhẹ nhàng với chiếc máy nghe nhạc của mình.

Đối với máy nghe nhạc sử dụng bộ nhớ flash, tuy khả năng chịu va chạm có tốt hơn so với máy sử dụng ổ cứng nhưng cũng chỉ ở mức va chạm nhẹ. Tức là những va chạm đó không làm ảnh hưởng tới quá trình chơi nhạc, không khiến bản nhạc bị ngắt quãng.

Đối với máy nghe nhạc sử dụng ổ cứng, va đập sẽ khiến ổ cứng bị tổn thương và hoạt động không tốt hoặc ngưng hoạt động. Đây là một bộ phận quan trọng và đắt tiền trong máy nghe nhạc MP3. Nó cần được bảo vệ an toàn. Cách tốt nhất là hãy mua thêm một chiếc vỏ bảo vệ cho máy nghe nhạc của bạn.

Tuy những va chạm nhẹ có thể không gây hỏng hóc cho các bộ phận bên trong máy nghe nhạc nhưng chúng hoàn toàn có thể làm phần thân máy bị trầy xước, móp méo, mất thẩm mỹ hay tệ hơn là làm vỡ màn hình LCD. Đừng bao giờ bỏ máy nghe nhạc vào túi quần chung với những đồng xu hay chìa khóa. Khi không sử dụng, bạn hãy cất máy nghe nhạc vào túi bảo vệ và bỏ vào giỏ xách hoặc túi quần.



Không để thấm nước
Nguyên nhân thứ hai thường gây hỏng hóc cho máy nghe nhạc MP3 chính là nước. Hầu như tất cả các máy nghe nhạc MP3 phổ biến hiện nay đều không có chức năng chống thấm nước. Vì vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu máy nghe nhạc của bạn bị rơi vào nước hay bị ướt.

Nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa ngâm mình trong bồn tắm. Nguy cơ làm cho máy nghe nhạc bị ướt trong lúc này là rất cao. Các bạn hãy cẩn thận. Hoặc khi đi dạo trên biển hay đi ngoài trời mà gặp mưa, các bạn cũng cần cất máy nghe nhạc vào một chỗ khô ráo để bảo vệ cho máy. Tốt nhất là mua một túi bảo vệ bằng ny-lon không thấm nước để dùng trong những trường hợp này.

Chẳng may nếu máy nghe nhạc bị ướt, hãy nhanh chóng tắt nguồn, tháo pin ra khỏi máy và dùng khăn lau thật khô toàn bộ máy nghe nhạc. Sau đó để máy nghe nhạc ở những nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng 24 giờ đồng hồ. Khi máy đã khô hẳn thì mới gắn pin trở lại và bật máy lên.


Thao tác chính xác khi kết nối

Những thao tác sai khi kết nối máy nghe nhạc với máy tính sẽ có thể “giết” chết máy nghe nhạc. Chỉ cần một cú sốc điện là các vi mạch bên trong máy nghe nhạc bị cháy, máy sẽ không thể hoạt động được nữa. Khi kết nối máy nghe nhạc MP3 với máy tính bạn cần thực hiện đúng theo quy trình sau:

- Đầu tiên, tắt máy nghe nhạc MP3.

- Cắm một đầu cáp USB và cổng USB trên máy tính, đầu còn lại cắm vào cổng trên máy nghe nhạc.

- Mở nguồn cho máy nghe nhạc MP3.

- Đặt máy nghe nhạc ở một vị trí an toàn để đảm bảo kết nối giữa máy nghe nhạc và máy tính không bị ngắt quãng giữa chừng.

- Khi muốn lấy máy MP3 ra khỏi máy tính, trước tiên phải cần ngắt kết nối giữa máy nghe nhạc và máy tính, sau đó tắt nguồn máy nghe nhạc, rồi mới tháo dây cáp ra.

Cẩn trọng khi sử dụng chính là một điều kiện tiên quyết để bảo vệ cho chiếc máy nghe nhạc MP3 của bạn. Hãy giữ gìn và nâng niu nó để nó có thể “sống thọ” hơn.

No comments:

Post a Comment