Câu 1: Hãy lấy dẫn chứng cụ thể để chứng minh những thành tựu của văn minh nhân loại trong thế kỷ 20 đã có ảnh hưởng đến quá trình CNH_HDH của nước ta hiện nay?
Câu 2: Nêu những thành tựu cơ bản của phong trào văn hóa Phục hưng?
……………………………
1) Bằng hiểu biết về văn minh Ấn Độ và văn minh Hy Lạp - La Mã hãy so sánh sử thi Mahabharata và Ramayana với 2 bộ sử thi Iliat và Ôdixe.
2) "Tư tưởng chủ đạo của phong trào văn hóa phục hưng là chủ nghĩa nhân văn. Đó là hệ tư tưởng luôn coi trọng con người". Hãy cm câu nói trên?
2) "Tư tưởng chủ đạo của phong trào văn hóa phục hưng là chủ nghĩa nhân văn. Đó là hệ tư tưởng luôn coi trọng con người". Hãy cm câu nói trên?
…………………………….
câu 1: anh (chị) hay phân tích thành tựu nổi bật của văn minh Trung Hoa.ý nghĩa đối với nhân loại.
câu 2: "tư tưởng chủ đạo của phong trào Văn hóa phục hưng là chủ nghĩa nhân văn.đó là hệ tư tưởng chú trọng đến con người".Anh (chị) hãy chứng minh câu nói trên
câu 2: "tư tưởng chủ đạo của phong trào Văn hóa phục hưng là chủ nghĩa nhân văn.đó là hệ tư tưởng chú trọng đến con người".Anh (chị) hãy chứng minh câu nói trên
……………………………..
hay phân tích những ảnh hưởng của thành tựu khoa học công nghệ thế giới nửa sau thế kỷ XX đến quá trình CNH - HĐH ở Việt Nam hiện nay
……………………………….
Đề thi LSVMTG KS11 5/12/2011
Buổi sáng:
1) Văn hóa Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa Việt Nam.
2) Hãy phân tích những ảnh hưởng của thành tựu KHCN thế giới nửa sau thế kỷ XX đến quá trình CNH-HĐH ở Việt Nam hiện nay?
Buổi chiều:
1) Phân tích tư tưởng của Khổng Tử về giáo dục và ảnh hưởng của nó đối với nền giáo dục của Việt Nam.
2) Trình bày sự hiểu biết về kinh tế tri thức. Cho ví dụ minh họa.
Buổi sáng:
1) Văn hóa Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa Việt Nam.
2) Hãy phân tích những ảnh hưởng của thành tựu KHCN thế giới nửa sau thế kỷ XX đến quá trình CNH-HĐH ở Việt Nam hiện nay?
Buổi chiều:
1) Phân tích tư tưởng của Khổng Tử về giáo dục và ảnh hưởng của nó đối với nền giáo dục của Việt Nam.
2) Trình bày sự hiểu biết về kinh tế tri thức. Cho ví dụ minh họa.
………………………..
Bằng hiểu biết về văn minh Ấn Độ và văn minh Hy Lạp - La Mã hãy so sánh sử thi Mahabharata và Ramayana với 2 bộ sử thi Iliat và Ôdixe.
…………………..
ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI
Ngày thi : Sáng ngày 12/12/2011
Thời gian : 120 phút
Hình thức : Đề mở, thí sinh được sử dụng tài liệu
Lớp : Quản lý Tài chính công - KH11
Câu 1 ( 5 điểm )
Tại sao nói Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn của nhân loại ?
Câu 2 ( 5 điểm )
So sánh quá trình hình thành Nhà Nước ở các quốc gia cổ đại phương Đông với các quốc gia cổ đại phương Tây. Theo anh ( chị ) mô hình Nhà nước của các quốc gia hiện nay mang những dấu ấn gì từ mô hình Nhà Nước thời kì cổ trung đại ?
Thời gian : 120 phút
Hình thức : Đề mở, thí sinh được sử dụng tài liệu
Lớp : Quản lý Tài chính công - KH11
Câu 1 ( 5 điểm )
Tại sao nói Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn của nhân loại ?
Câu 2 ( 5 điểm )
So sánh quá trình hình thành Nhà Nước ở các quốc gia cổ đại phương Đông với các quốc gia cổ đại phương Tây. Theo anh ( chị ) mô hình Nhà nước của các quốc gia hiện nay mang những dấu ấn gì từ mô hình Nhà Nước thời kì cổ trung đại ?
………………………..
No comments:
Post a Comment