Wednesday 7 March 2012

Câu hỏi thời đại

Giá xăng tăng là do đâu ?

Trước khi bắt đầu đọc tui xin đính chính rằng bài viết dưới dây cũng chẳng có dính dáng gì tới nguyên nhân và kết quả của việc tăng giá xăng cả. Điều này không có nghĩa là tui đang dửng dưng trước cái tin động trời này. Nói cho đúng lúc này ruột gan tui cũng đau đớn như ai, tóc tui cũng bắt đầu chớm bạc như ai. Lòng cũng hỗn độn lắm nên tui cũng muốn quy trách nhiệm cho đỡ bức bối, mà không lẽ cứ quy cho bên Nhà nước mãi thì cũng chán. Nên tui sẽ quy cho bên khác. Đó chính là cái Số. Bạn hãy thử đặt chính mình vào tình huống của các câu chuyện dưới đây rồi bạn cũng sẽ tự nhận ra cuộc sống bạn lúc nào cũng luôn bị thao túng bởi cái năng lực siêu nhiên này.


- Một ngày đinh ninh rằng bạn sẽ nằm ở nhà. Đột nhiên bạn nhận cuộc điện thoại từ sếp, hối thúc bạn phải lên công ty thật nhanh, thế là bạn phải cuống cuồng chạy xe đi. Ra đến đầu ngõ, bạn chuẩn bị qua đường, đứng yên chờ các xe khác đi qua thì đột nhiên từ đâu một bà điên đâm vào bánh xe trước khiến 2 người cùng té lăn quay. Thế là trầy xe, gãy thắng, bầm tím cả đầu gối. Lỗi không tại bạn, cũng không tại sếp bạn, và có lẽ lỗi là do bà điên nọ, nhưng chủ mưu của toàn bộ tai nạn trên đơn giản chỉ là cái Số

- Bạn cố quên một người. Bạn chúi đầu vào phim, sách, những người bạn vui tánh để không còn một phút giây nào có thể làm người đó len lỏi vào tâm trí bạn. Bạn gần thành công, như sắp thoát khỏi sự ám ảnh bấy lâu nay. Rất gần. Một ngày nhiều khi cũng chẳng bao giờ nhớ đến. Vì đầu óc đã quá bận bịu để có thể nghe rõ từng nhịp đập con tim. Bạn đang vô cùng hăm hở bắt đầu một cuộc sống mới. Vậy mà. Cả bạn và người đó tự nhiên lại gặp nhau, đưa đẩy, tung hứng. Chỉ có vậy thôi. Mà coi như công sức 'làm ngơ' đổ sông đổ biển. Ai gây ra? Còn ai vô đây nữa, cái Số gây ra chứ ai ?

- Bộ phim xây dựng từ một câu chuyện có thật. Đôi vợ chồng son mới cưới, đắm chìm trong hạnh phúc. Đột nhiên tai nạn ô tô cướp hết trí nhớ của cô vợ.Vậy là cô phải bước đi lại trên con đường kiếm tìm hạnh phúc của chính mình. Cứ tưởng là cuộc đời nếu có tua lại, mỗi lần tua như vậy với các chất xúc tác khác nhau sẽ khiến con người ta sống khác. Nghĩ vậy mà không phải vậy. Hạnh phúc là do mỗi con người được lựa chọn. Và hạnh phúc đích thực là khi bạn có quyền được lựa chọn lại, bạn vẫn sẽ lao theo con đường cũ. Trái tim bạn biết đâu là sự lựa chọn đúng. Nó chỉ sẽ cho bạn một câu trả lời dù có bao nhiêu câu hỏi đi chăng nữa. Cái Số mang con người đến với nhau. Nhưng cái Số sẽ chỉ trao món quà Hạnh phúc cho những ai cố gắng vượt qua được thử thách của nó thôi

Có ai đó chỉ tui nếu nhìn vô đồng hồ tự nhiên thấy giờ và phút là các số giống nhau ( giống vầy nè 1:11, 2:22, 3:33, ...) là ước sẽ linh lắm đó. Tui nào giờ không mảy may mê tín dị đoan gì mấy vụ này, mà không hiểu sao tuần này tui thấy mấy lần luôn rồi, nên tui tính ước chơi mà mong trúng thiệt. Mà ngặt cái nỗi, điều ước này tui biết tui có cố gắng cũng không thành thiệt được, nên thôi nhờ cậy cả cái Số luôn đó.

No comments:

Post a Comment