Tuesday 21 August 2012

Điện thoại di động Sony Xperia Go ST27i

Sony Xperia Go ST27i 

Sony Xperia Go ST27i

 Khi các hãng di động đang cố làm cho những mẫu smartphone của mình phải thật mỏng, màn hình phải thật lớn, cấu hình phải thật khủng và đồng nghĩa với đó là “giá thành sẽ thật cao”. Với những món đồ công nghệ đắt tiền như  vậy thì ai lại không “nâng như  nâng trứng, hứng như  hứng hoa”. Nếu không may làm rơi thì cảm giác của chúng ta sẽ cảm thấy thật “xót xa”. Đâu phải ai cũng kè kè cái máy trong túi quần, ai mà buộc chặt nó và bàn tay và nào có ai cẩn thận đến nỗi không khi nào sểnh tay sểnh chân  làm rơi nó?

Sony Xperia Go ST27i
Xperia Go có kích thước 111 x 60.3 x 9.8 mm. Máy có màn hình 3,5 inch chuẩn 4:3. Sony  đã rất “khéo tay” khi sắp xếp các linh kiện phía trong Xperia Go.Các cạnh máy đều được bo tròn để tạo ra sự mềm mại trên tổng thể thân máy, khi cầm trên tay chúng ta mới thực sự cảm thấy sự thoải mái của bàn tay khi kích thước Xperia Go vừa đủ gọn. Chẳng thế mà Apple đã “quyết tâm” giữ kích thước tổng thể của 5 thế hệ iPhone gần tương tự nhau và “quả quyết rằng” màn hình 3,5 inch mới thực sự là tiêu chuẩn của một chiếc smartphone. Họ không hề sai và Xperia Go cũng cho chúng ta cảm giác gần tương tự.
Sony Xperia Go ST27i
Đạt tiêu chuẩn IP67  tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và khả năng chống ngâm nước khoảng 30p. Chính vì thể vỏ máy của Xperia Go phải được thiết kế đặc biệt sao cho phải thật “kín mít” để bất cứ hạt bụi hoặc tia nước nào cũng không thể lọt qua. Nếu các bạn cảm thấy thắc mắc làm thế nào nhưng khe hở như loa thoại, mic, loa ngoài của Xperia Go có thể chặn được nước? 
Sony Xperia Go ST27i
Phía trước của máy có loa thoại, cảm biến ánh sáng và tiệm cận (rất tiếc không có camera thoại).Phía dưới Sony trang bị dàn phím điều khiển bằng cảm ứng, y hệt Xperia Sola.Cạnh trái có duy nhất jack cắm tai nghe 3,5 mm được bịt kín bằng nắp cao su.Cạnh phải có cổng microUSB, 2 phím tăng/giảm âm lượng. Phía bên trong phim lớp một lớp “gioăng” cao su đặng biệt đảm bảo nước không thể lọt qua.Mặt sau, phía dưới bên phải là loa ngoài. Được gia cố bởi 2 lớp màng đặc biệt.Nắp sau thân máy không phải là lớp vỏ bảo vệ duy nhật mà phía trong Sony còn trang bị 1 lớp vỏ thứ 2 và được gắn chặt với mặt trước bởi rất nhiều ốc vít. Mọi khe hở từ camera, đén flash đều có lớp cao su bảo vệ cẩn thận. Để bỏ được sim vào máy bạn buộc phải cho vào một chiếc vỏ đặc biệt mà phía trên cũng được gia cố bằng lớp cao su rất dày.Bên trong lớp vỏ thứ 2 mới có khe cắm thẻ nhớ.
Sony Xperia Go ST27i
Xperia Go được ghi nhận là một trong nhưng mẫu smartphone “trâu bò” nhất hiện nay khi cả thân máy được cường lực bằng 2 lớp vỏ plastic đặc biệt, dệp hơn các loại vỏ nhựa thông thường nên máy có khả năng chịu va đập rất tốt mà không hề bị nứt vỏ.
Sony Xperia Go ST27i
Lớp kính màn hình của Xperia Go cũng là loại kính chống xước có khả năng cường lực tốt, không phải là dạng Gorilla Glass mà chúng ta thường được nghe quảng cáo mà Sony lại giữ bí mật về loại màn hình này. Đã có rất nhiều clip “tra tấn” màn hình Xperia Go với đủ loại “hung khí” như dao, kéo nhưng dường như màn hình của máy đã chẳng hề hấn gì, một vết xước cũng không hề có thì chứng tỏ   đây phải là dạng kính thuộc loại “không phải vừa”.Khi người tiền nhiệm Xperia Active chỉ được Sony trang bị vi xử lý lõi đơn 1Ghz thì ở Xperia Go họ đã tăng cường lên gấp đôi khi máy dùng chung vi xử lý lõi đôi 1Ghz, ST-Ericsson U8500 giống những người anh em Xperia P, Sola và U.
Sony Xperia Go ST27i
Sony muốn nhấn mạnh Xperia GO ở khả năng chống chịu điều kiện khắc nghiệt nên tính năng chụp ảnh sẽ bị giảm đi đôi chút khi máy chỉ có camera 5Mpx cảm biến CMOS thường, rất máy khả năng quay phim HD vẫn có mặt trên Xperia Go nên hầu hết các nhu cầu quay/chụp máy vẫn đáp ứng khá tốt. Thật khó để so sánh với dòng máy dùng cảm biến Exmor R cao cấp khác nhưng với chất lượng hình ảnh như dưới đây chúng tôi cho rằng đó là “đủ”.
Sony Xperia Go ST27i
Tâm lý cốt lõi của người VN là dùng gì cũng phải thật bền, bằng chứng là phần lớn những người có điều kiện mua iPhone, Galaxy, Xperia việc đầu tiên mà họ làm không phải là đem chúng về nhà rồi thưởng thức các tính năng mà đó là việc phải đi dán màn hình, đi mua bao da hay ốp lưng gì đó. Mục đích cuối cùng vẫn là để hạn chế phần nào những tổn hại trong quá trình sử  dụng máy sau này. Các hãng sản xuất luôn hiểu nhu cầu đó và cũng đã ra một vài mẫu máy “nồi đồng cối đá” trước đây, nhưng với trào lưu “đua cấu hình” như  hiện này thì mảng sản phẩm này đang bị bỏ ngỏ, thêm vào đó các sản phẩm này thường không có kiểu dáng bắt mắt mà thường khá “thô kệch”.
Sony Xperia Go ST27i
Sony không phải là “kẻ” vụng về trong thiết kế, bước ra từ đất nước Nhật Bản với hàng trăm thiên tai mỗi năm, các nhà sản xuất ở đây đã có truyền thống tạo ra các  sản phẩm có độ bền cao đủ sức chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Với tài năng sẵn có của mình và vơi sức ép của sự cạnh tranh Sony đang dẫn đưa những mẫu có cá tính “Nhật Bản” ra ngoài thị trường quốc tế và Xperia Go sẽ là một sản phẩm điển hình cho những cá tính đó. Đẹp, sắc nét như  Sony, kiên cường như  “Nhật Bản”, hãy cùng chúng tôi khám phá Xperia Go, để thử  xem liệu Xperia Go có để lại nổi dấu ấn trong lòng người VN như  câu nói truyền miệng “Một đời ta bằng ba đời nó” khi muốn nói đến giá trị cốt lõi của một sản phẩm gì đó so với những sự  bóng bảy và hời hợt của những sản phẩm khác cùng loại.

Sony Xperia Go ST27i đang được bán tại SOLO.vn

No comments:

Post a Comment