Wednesday 5 December 2012

Chairs Are Like Facebook





Cách đây vài giờ đồng hồ, Mark Zuckerberg tự hào tuyên bố Facebook cán mốc 1 tỷ người sử dụng hàng tháng. Và thay cho một buổi lễ trịnh trọng, Facebook gửi lời cảm ơn tới người dùng bằng video quảng bá đầu tiên của mình trong lịch sử mang tên "The Things That Connect Us".









Tôi lấy làm ngạc nhiên vì không xuất hiện bất kì một chiếc máy tính hay một thiết bị di động nào với màn hình truy cập Facebook như trong những clip giới thiệu tính năng từ trước đến nay. Thay vào đó là những chiếc ghế, kế đến là chiếc chuông cửa, máy bay, những cây cầu,...



Chắc rằng đối với anh, sự kết nối giữa con người với con người, quan trọng hơn tiền bạc hay địa vị mà Facebook đã đem lại cho anh. "Chairs are like Facebook." - Những chiếc ghế cũng giống như Facebook. Câu nói trọng tâm của video quảng cáo 1 phút 30 giây ấy đã khẳng định vị trí của Facebook đối với thế giới.



Mark Zuckerberg không ăn mừng cho dấu mốc 1 tỷ người dùng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Anh cùng các cộng sự đang vinh danh cho những thứ đã trở thành một phần của nền văn minh nhân loại. Cũng giống như những chiếc ghế, kế đến là chiếc chuông cửa, máy bay, những cây cầu,... Facebook đã làm được điều tương tự. Nó gắn kết và đưa con người lại gần với nhau hơn và có một cuộc sống ý nghĩa hơn.


Chairs. Chairs are made so that people can sit down and take a break.
Anyone can sit on a chair and, if the chair is large enough, they can
sit down together. And tell jokes. Or make up stories. Or just listen.

Chairs are for people. And that is why chairs are like Facebook.

Doorbells.
Airplanes. Bridges. These are things people use to get together, so
they can open up and connect about ideas and music and other things that
people share.

Dance floors. Basketball. A great nation. A great nation is something people build so they can have a place where they belong.

The
Universe. It is vast and dark. And it makes us wonder if we are alone.
So maybe the reason we make all of these things is to remind us that we
are not.


Những chiếc ghế. Những chiếc ghế được tạo ra để mọi người có thể ngồi lên và thư giãn. Bất kì ai cũng có thể ngồi lên một chiếc ghế, và nếu như chiếc ghế đủ rộng, nhiều người có thể ngồi xuống cạnh nhau. Và kể những câu chuyện cười. Hay tạo nên những câu chuyện mới. Hay đơn giản chỉ để lắng nghe.

Những chiếc ghế dành cho tất cả mọi người. Và đó là lý do tại sao những chiếc ghế giống như Facebook.

Chuông cửa. Máy bay. Cây cầu. Đó là những thứ con người chúng ta sử dụng để đến với nhau, để rồi ta có thể mở lòng và kết nổi những ý tưởng, âm nhạc và mọi thứ khác mà con người chúng ta chia sẻ.

Những sàn nhảy. Bóng rổ. Một đất nước tuyệt vời. Một đất nước tuyệt vời là nơi mà mọi người tự tạo dựng để họ có thể cảm thấy thực sự thuộc về nó.


Vũ trụ này. Thật bao la và tối tăm. Và điều đó khiến chúng ta tự hỏi rằng liệu chúng ta có phải những kẻ cô đơn. Thế nên có thể đó là lý do chúng ta tạo nên tất cả những điều này, để nhắc chúng ta rằng, chúng ta không hề cô đơn.


No comments:

Post a Comment